Nguyện thứ nhất: Ta nguyện đời sau, khi chứng đặng đạo chánh
đẳng chánh giác, thân ta có hào quang sáng suốt, rực rỡ, vô biên thế giới,
khiến cho tất cả chúng hữu tình đều có đủ ba mươi hai tướng đại trượng phu,
cùng tám chục món tùy hình trang nghiêm như thân của ta vậy.
Nguyện thứ hai: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, thân ta
như ngọc lưu ly, trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, không có chút nhơ
bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi, công đức cao vòi vọi và an trú giữa từng
lưới dệt bằng tia sáng, tỏ hơn vừng nhựt nguyệt. Chúng sanh trong cõi u minh
đều nhờ ánh sáng ấy mà tâm trí được mở mang và tùy ý muốn đi đến chỗ nào để làm
các sự nghiệp gì cũng đều được cả.
Nguyện thứ ba: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, dùng trí
huệ phương tiện vô lượng vô biên độ cho chúng hữu tình, khiến ai nấy đều có đủ
vật dụng, chớ không cho ai phải chịu sự thiếu thốn.
Nguyện thứ tư: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, nếu có
chúng hữu tình tu theo tà đạo, thì ta khiến họ quay về an trụ trong đạo Bồ đề,
hoặc có những người tu hành theo hạnh Thinh văn, Ðộc giác, thì ta cũng lấy phép
đại thừa mà dạy bảo cho họ.
Nguyện thứ năm: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, nếu có
chúng hữu tình nhiều vô lượng, vô biên ở trong giáo pháp của ta mà tu hành theo
hạnh thanh tịnh thì ta khiến cho tất cả đều giữ được giới pháp hoàn toàn đầy đủ
cả tam tụ tịnh giới. Giả sử có người nào bị tội hủy phạm giới pháp mà khi đã
nghe được danh hiệu ta thì trở lại được thanh tịnh, khỏi sa vào đường ác.
Nguyện thứ sáu: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề,
nếu có chúng hữu tình nào thân hình hèn hạ, các căn, không đủ, xấu xa, khờ
khạo, tai điếc, mắt đui, nói năng ngọng liệu, tay chân tật nguyền, lát hủi,
diên cuồng, chịu tất cả những bệnh khổ ấy mà sinh lòng khi đã nghe danh hiệu ta
thì liền được thân hình đoan chánh, tâm tánh khôn ngoan, các căn đầy đủ, không
còn những bịnh khổ ấy nữa.
Nguyện thứ bảy: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề,
nếu có chúng hữu tình nào bị những chứng bịnh hiểm nghèo không ai cứu chữa,
không ai để nương nhờ, không gặp thầy, không gặp thuốc, không bà con, không nhà
cửa, chịu nhiều nỗi nghèo hèn khốn khổ, mà hễ nghe danh hiệu ta đã nghe lọt vào
tai một lần thì tất cả bệnh hoạn khổ não đều tiêu trừ, thân tâm an lạc, gia
quyến sum vầy, của cải sung túc, cho đến chứng được đạo quả vô thượng Bồ đề.
Nguyện thứ tám: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề,
nếu có những phụ nữ nào bị trăm điều hèn hạ khổ sở của thân gái làm cho buồn
rầu, bực tức, sanh tâm nhàm chán, muốn bỏ thân ấy, mà hễ nghe danh hiệu ta rồi
thì tất cả đều được chuyển thân gái thành thân trai, có đủ hình tướng trượng
phu, cho đến chứng được đạo quả vô thượng Bồ đề.
Nguyện thứ chín: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề,
thì khiến cho chúng hữu tình ra khỏi vòng lưới ma nghiệp, được giải thoát tất
cả sự ràng buộc của ngoại đạo. Nếu có những kẻ sa vào rừng ác kiến, ta nhiếp
dẫn họ trở về với chánh kiến và dần dần họ tu tập theo các hạnh Bồ tát đặng mau
chứng đạo chánh đẳng Bồ đề.
Nguyện thứ mười: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề,
thì khiến cho chúng hữu tình nào mà pháp luật nhà Vua gia tội phải bị xiềng
xích, đánh đập, hoặc bị giam giữ trong chốn lao tù, hoặc bị chém giết, hoặc bị
nhiều tai nạn nhục nhã, thân tâm chịu những nỗi khổ, buồn rầu, bức rức, hễ nghe
đến danh hiệu ta, thì nhờ sức oai thần phước đức của ta đều được giải thoát tất
cả những nỗi ưu khổ ấy.
Nguyện thứ mười một: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ
đề, thì khiến cho chúng hữu tình nào bị sự đói khát hoành hành, đến nỗi vì tạo
miếng ăn phải tạo các nghiệp dữ, mà hễ nghe danh hiệu ta rồi chuyên niệm thọ
trì thì trước hết ta dùng các món ăn uống ngon lạ ban bố cho thân họ được no đủ
và sau ta mới đem pháp vị nhiệm mầu kiến lập cho họ cái cảnh giới an lạc hoàn
toàn.
Nguyện thứ mười hai: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ
đề, thì khiến cho chúng hữu tình nào nghèo đến nổi không có áo che thân bị muỗi
mòng cắn đốt, nóng lạnh giải dầu, ngày đêm khổ bức, hễ nghe đến danh hiệu ta mà
chuyên niệm thọ trì thì ta khiến cho được như ý muốn: nào các thứ y phục tốt
đẹp, nào tất cả bảo vật trang nghiêm, nào tràng hoa, phấn sáp bát ngát mùi thơm
và trống nhạc cùng những điệu ca múa tùy tâm muốn thưởng thức món nào cũng được
thỏa mãn cả.
No comments:
Post a Comment