Wednesday, September 27, 2017

Chữa ho khan nhờ tác dụng của nước củ cải



Triệu chứng bệnh ho khan
Khi có dấu hiệu ho sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người mắc phải như:
  • Người bệnh cảm thấy khó chịu vùng cổ, ngứa cổ, mệt mỏi, mất ngủ.
  • Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới tình trạng đau rát họng, dễ cáu kỉnh, đau tức ngực, khó thở, ăn kém, mất ngủ thường xuyên.
Theo một thống kê, ho khan là một trong những nhóm bệnh hay bị lạm dụng thuốc kháng sinh nhất, không chỉ ở người dân mà ngay cả các bác sỹ. Việc sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi có thể dẫn tới nhờn thuốc, thuốc kém tác dụng trong những lần điều trị cần thiết tiếp theo. Vì thế, theo các chuyên gia y tế, người bệnh và người thân của bệnh nhân nhất là cha mẹ của trẻ nhỏ nên dùng các bài thuốc dân gian với các nguyên liệu tự nhiên để chữa trị hiệu quả, an toàn.
Những bài thuốc chữa ho khan hiệu nghiệm
1. Chữa ho khan nhờ tác dụng nước củ cải
Chữa ho khan nhờ tác dụng của nước củ cải
Nhiều người bệnh họ nghĩ rằng củ cải chỉ có tác dụng làm canh trong bữa ăn hàng ngày nhưng lại không biết rằng nước của nó còn có công hiệu điều trị khô mũi và đau họng vô cùng hiệu quả.
Cách chữa bằng nước củ cải là bạn cắt khoảng 4-5 lát của cải cho vào nồi đun nhỏ lửa đến khi cải chính bắc ra và uống ngay khi còn ấm.
2. Chữa ho khan nhờ tác dụng của củ cải trắng
Cách chữa trị này rất đơn giản, bạn cạo sạch vỏ hai nguyên liệu trên rồi đem xay nhuyễn. Sau đó, thêm một ít nước, một chút mật ong hấp cách thủy khoảng 15 phút rồi uống. Mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê, ngày dùng 3 lần.
3. Rau diếp cá và nước vo gạo
Description: Điều trị ho khan bằng rau diếp cá và nước vo gạo
Điều trị ho khan bằng rau diếp cá và nước vo gạo
Với bài thuốc dân gian này, bạn chỉ cần lấy một nắm lá diếp cá đem rửa sạch và giã nhuyễn. Tiếp theo, lấy một bát nước vo gạo và trộn đều với lá diếp cá đã giã. Đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút thì đổ ra chén cho người bị bệnh uống.
Rau diếp cá và nước vo gạo có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên, các vitamin rất tốt để làm thuốc ho bổ phế. Vì thế, bạn hãy sử dụng bài thuốc này thường xuyên hàng ngày nhé.
2. Chữa ho khan nhờ tác dụng của củ cải trắng
Cách chữa trị này rất đơn giản, bạn cạo sạch vỏ hai nguyên liệu trên rồi đem xay nhuyễn. Sau đó, thêm một ít nước, một chút mật ong hấp cách thủy khoảng 15 phút rồi uống. Mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê, ngày dùng 3 lần.
3. Tác dụng từ nghệ tươi với bệnh ho khan
Chữa ho khan bằng củ nghệ tươi
Củ nghệ tươi hay còn gọi là củ nghệ cái, bạn có thể đem một cụ nghệ này cạo sạch vỏ, rửa sạch và giã nhỏ, thêm chút nước lọc với 5 gr đường phèn rồi hấp cách thủy 10 phút. Sử dụng thuốc khi còn ấm, ngày uống 3 lần và duy trì bài thuốc này hàng ngày đến khi dứt bệnh mà không lo tác dụng phụ.
4. Cách trị ho khan bằng tỏi và mật ong
Lấy hai tép tỏi để nguyên vỏ giã nát và trộn với 2 thìa cà phê mật ong rồi đem hấp cách thủy. Lưu ý, không nên hấp tỏi chín quá sẽ mất tác dụng. Sử dụng bài thuốc này ngày 2 lần, mỗi lần dùng 1-2 thìa cà phê. Nên uống nước lọc trước cho dễ uống.
Phòng tránh bệnh ho khan hiệu quả
Với các bài thuốc dân gian ở trên chắc hẳn sẽ rất giúp ích cho bạn nhằm “đối phó” nhanh, hiệu quả với chứng bệnh đeo bám hàng ngày này. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý tới các biểu hiện bất thường như biểu hiện ho kéo dài lâu ngày có đờm, đau tức ngực và sốt cao thì tới gặp bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám và có hướng chữa trị triệt để nhất.
Người bệnh ho khan cần hạn chế các công việc đòi hỏi phải nói nhiều, phát âm thanh lớn. Nên điều trị dứt điểm ngay từ những giai đoạn đầu, có như vậy hiệu quả mới tối ưu và dứt điểm nhanh, bệnh nhân nên uống thuốc đều đặn, không đứt quãng.




No comments:

Post a Comment